อาหารกับเซ็กซ์

สิ่งที่คุณกินสามารถเปลี่ยนแรงขับทางเพศของคุณและของเขาได้

ยอมรับ เสียเถอะว่า เวลาที่เราพูดถึง “อาหารกับเซ็กซ์” ความคิดอันซุกซนของคนส่วนใหญ่อาจพุ่งตรงไปถึงการปิดตา สตรอวเบอร์รี่ หรือช็อกโกแลตพุดดิ้งอุ่นๆ ร้อนๆ บนร่างกายของเรา แต่ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอาหารกับเซ็กซ์ มันมีอะไรมากกว่าการเอาอาหารมาถูไถไปตามร่างกายของกันและกัน และแทนการเอาอาหารไปทำอะไรกับคนอื่น คุณสามารถเอามันมาทำอะไรกับตัวเองได้ด้วยสิ่งที่คุณกินเข้าไป หรือไม่ได้กิน โอกาสที่เป็นไปได้ก็คือ ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงบางอย่างเล็กๆ น้อยๆ ในสิ่งที่คุณเอาใส่เข้าไปในปาก คุณก็อาจพบว่าตัวเองกระดี้กระด้ามากขึ้นในเวลาไม่นานเลย

สังกะสี...เรียกความซู่ซ่ากลับมาสู่ชีวิตรักของคุณ
เรา ทุกคนต่างเคยได้ยินเรื่องเทพีอะโฟรไดต์ เทพีแห่งรักในตำนานของกรีกใช่มั้ย ส่วนหนึ่งของตำนานเกี่ยวกับเธอบอกว่า เธอให้กำเนิดบุตรชาย อีรอส ในเปลือกหอย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หอยนางรมกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของตำนานรักสุดซาบ ซ่า แต่สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ก็คือว่า มันมีความจริงแฝงอยู่ในตำนานเรื่องนี้

หอยนางรมอุ
ดม ไปด้วยแร่ธาตุสังกะสี (Zinc) ซึ่งเป็นส่วนผสมอันดับหนึ่งที่เกี่ยวพันกับเรื่องทางเพศ และมีเหตุผลอย่างมากนั่นก็คือ สังกะสีมีบทบาทหลักในการสร้างฮอร์โมนเพศชายเทสทอสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญอย่างมากทั้งสำหรับหญิงและชาย ถ้าระดับสังกะสีในร่างกายคุณต่ำ นั่นก็หมายความว่าความต้องการทางเพศของคุณก็อาจต่ำด้วย และถ้าคุณบริโภคคาเฟอีน แอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่มากเกินไป มันก็อาจเป็นต้นเหตุได้ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เพิ่มความต้องการสังกะสีของร่างกาย ยิ่งคุณมีระดับของสังกะสีในร่างกายมากแค่ไหน คุณก็จะคึกคักมากขึ้นเท่านั้น รวมทั้งโบนัสสำคัญก็คือมันช่วยในการสร้างสเปิร์ม จึงดีเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่หวังจะผลิตทายาทน้อยๆ ของตัวเอง

ฉะนั้น ให้แน่ใจว่าได้เพิ่มเนื้อแดงแบบไร่ไขมันเข้ามาในอาหาร รวมถึงปลา หอยต่างๆ สัตว์ปีก ไข่ ถั่ว ข้าวกล้อง และพีชผักสีเขียวเข้ม ซึ่งล้วนแต่เป็นอาหารที่อุดมด้วยแร่ธาตุสังกะสี แต่จำไว้ว่าอาหารที่มีสังกะสีมากเป็นอันดับหนึ่งก็คือหอยนางรม ฉะนั้น ก็หาโอกาสกินมันซะบ้างนะ

ถั่วเหลืองสุดเซ็กซี่...เพื่อนที่แสนดีของผู้หญิง
เรา รู้ว่าสำหรับบางคน อาหารจากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้หรือน้ำถั่วเหลืองฟังดูไม่น่ากินสักเท่าไหร่ เหมือนเป็นอาหารของพวกถือศีลกินเจอย่างไรชอบกล แต่คุณควรโยนความคิดพวกนั้นทิ้งไปได้แล้ว ถั่วเหลืองเป็นอาหารโปรตีนชั้นยอด ไขมันต่ำ และมีไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogens) หรือเอสโตรเจนในพืช ที่ช่วยป้องกันอาการก่อนมีประจำเดือนทั้งหลายไม่ให้เข้ามากล้ำกราย ถั่วเหลืองจึงสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับระดับเอสโตรเจนของคุณ ที่ทำให้ช่องคลอดของคุณมีสุขภาพดีและมีความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นโบนัสเล็กๆ น้อยๆ เวลาที่คุณเกิดอารมณ์ขึ้นมา (นี่ใช้ได้สำหรับผู้ชายเช่นกัน เนื่องจากถั่วเหลืองเป็นเพื่อนที่แสนดีของต่อมลูกหมาก ที่เป็นอวัยวะทางเพศที่สำคัญที่สุดของผู้ชาย)

พริก...เพิ่มความเผ็ดร้อนให้ห้องนอน
แค ปไซซิน สารที่มีอยู่ในพริกที่ทำให้มันเผ็ดร้อนช่วยกระตุ้นให้มีการหลั่งเอนโดรฟินส์ หรือสารเคมีแห่งความสุขของเรา ฉะนั้น การกินพริก (รวมถึงขิงด้วย) ไม่เพียงแต่จะกระตุ้นลิ้นของคุณให้เร่าร้อน แต่ส่วนอื่นๆ ก็จะร้อนขึ้นมาด้วยเช่นกัน

หัวใจที่แข็งแรง=เซ็กซ์ที่ดี
และแน่ นอน คุณรู้ว่าคุณไม่อาจเอาตัวรอดไปได้โดยไม่ต้องได้ยินว่า มันสำคัญแค่ไหที่จะดูแลสุขภาพหัวใจของคุณ การทำให้โลหิตสูบฉีดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้คุณทั้งสองมีความสุขและมีความสม่ำ เสมอในเรื่องบนเตียงด้วยเช่นกัน เพราะถ้าสามีของคุณกินแต่อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เขาก็จะไม่เพียงแต่อ้วนขึ้น แต่ความต้องการทางเพศยังลดลงอีกด้วย ไขมันมากเกินไปจะอุดตันหลอดเลือด และในทางกลับกันก็ทำให้เลือดไม่สูบฉีดไปยังพื้นที่ข้างล่างอย่างสะดวกด้วย ทำให้เขาอาจเกิดปัญหาเรื่องการแข็งตัวได้ หรือแม้แต่คุณก็เช่นกัน ไม่น่าแปลกใจหรอกที่คุณจะไม่อยากมีเซ็กซ์ ถ้าหัวใจคุณไม่แข็งแรง เพราะไม่เพียงแต่คุณจะไม่มีการสูบฉีดโลหิตมากพอมายังอวัยวะเพศ ที่จะช่วยเร่งความต้องการให้เพิ่มขึ้น แต่คุณก็ยังอาจรู้สึกว่าตัวเองไม่มีเสน่ห์อีกด้วย และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ไร้อารมณ์อย่างที่สุด เพราะฉะนั้นหันมากินผักผลไม้ให้มากขึ้นอีกหน่อยนะ

และคราวนี้คุณก็มีเหตุผลแล้วนะที่จะรักการกิน--ขอให้กินให้อร่อย

ที่มา : http://www.endcenter.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น